RAILWAYS: Cách đường sắt Ấn Độ sử dụng nền tảng đám mây Indlight và UAV Tech để giảm sự chậm trễ của tàu

Mục tiêu của cuộc khảo sát là loại bỏ sự chậm trễ do tắc nghẽn tàu hỏa tại sáu nút giao thông đường sắt chính và giảm thiểu chi phí của dự án bằng cách đề xuất các tuyến hợp âm đường sắt mới.

TỔNG QUAN
Tất cả chúng ta đều gặp phải sự chậm trễ trong các chuyến tàu do sự tắc nghẽn của các đoàn tàu tại các nút giao thông đường sắt lớn, các đoàn tàu phải đi qua các nút giao mặc dù phải dừng lại một chút tại nhà ga. Để quản lý tình trạng tắc nghẽn tàu hỏa ngày càng tăng, Đường sắt Ấn Độ đã quyết định xây dựng đường ray xe lửa tại sáu nút giao thông đường sắt chính. Các ga Sawai Madhopur, Itarsi, Guna, Ruthiyai, Kachpura và Ramganj Mandi.

CÁC VẤN ĐỀ
Xây dựng một tuyến đường sắt mới mang lại nhiều thách thức, Rất ít trong số đó trong khi quyết định sự liên kết tốt nhất có thể và thiết kế chi tiết của các tuyến đường sắt là:

Thu hồi đất: Thu hồi đất là quá trình mua lại đất thuộc sở hữu tư nhân để xây dựng tuyến đường sắt, đây là lý do dư thừa nhất của sự chậm trễ trong các dự án cơ sở hạ tầng.
Phục hồi chức năng: Các tòa nhà và công trình sắp tới sẽ bị phá hủy và người dân phải chuyển đi nơi khác. Sự liên kết đề xuất đã được chọn để giảm thiểu quá trình phục hồi và phá hủy các cấu trúc tối thiểu nhất có thể.
Giảm chi phí: Để giảm chi phí xây dựng của tuyến đường sắt mới bằng cách cắt giảm thu hồi đất, chi phí công tác đất, Kết cấu mới và chi phí cải tạo.
Đụng độ với Tuyến đường sắt hiện có: Đã có các tuyến đường sắt hiện tại được kết nối với tuyến đường tránh được đề xuất và các tuyến đường sắt khác sẽ được xây dựng trong cùng khu vực.
Giao cắt ngang cấp: Đường sắt Ấn Độ đang loại bỏ tất cả các Giao cắt ngang cấp hiện có để giảm số vụ tai nạn bằng cách xây dựng ROB / RUB / LHS. Giao cắt ngang bằng không đã được đề xuất trong thiết kế đường tránh để giảm thiểu tai nạn.
Số hóa: Tất cả các hồ sơ đất đai, căn chỉnh đường hiện có và các dữ liệu khác có sẵn với đường sắt chủ yếu ở dạng tài liệu trên giấy. Để cộng tác tốt hơn và cho viễn cảnh trong tương lai, dữ liệu phải ở định dạng kỹ thuật số.
Cân nhắc những thách thức trên vào Đường sắt Ấn Độ đã quyết định thực hiện khảo sát trên không bằng máy bay không người lái để hợp tác tốt hơn và đầu ra nhanh hơn.

GIẢI PHÁP INDSHINE
Chúng tôi đã sử dụng một máy bay không người lái quad-copter để bay trên toàn bộ khu vực kéo dài 50 KM và thu được tổng cộng 8228 hình ảnh độ phân giải cao và tổng cộng 95 điểm kiểm soát mặt đất (GCP). Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh để hợp nhất và chia tỷ lệ những hình ảnh đó để tạo ra một mô hình độ cao chỉnh hình và kỹ thuật số. Sau đó, chúng tôi đã sử dụng các công cụ tiên tiến để lập kế hoạch căn chỉnh tốt nhất có thể và tạo kế hoạch căn chỉnh được đề xuất, hồ sơ theo chiều dọc được đề xuất và mặt cắt ngang cùng với báo cáo ước tính số lượng công việc đào đất. Tất cả các bên liên quan của IR đã trực quan hóa và phân tích dữ liệu máy bay không người lái trên nền tảng Indlight,. Đồng thời, các quyết định hợp tác đã được đưa ra dựa trên các bản vẽ kỹ thuật về chỉnh hình chồng chất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Một bản đồ có độ phân giải cao (orthomosaic) với tổng chiều dài 50,5 KM với 120M bên phải. orthomosaic đã được xuất bản trên nền tảng đám mây Indlight, nơi các bên liên quan có thể hình dung, hợp tác và đưa ra quyết định sáng suốt ngay trên trình duyệt web mọi lúc, mọi nơi.
Mô hình độ cao số để kiểm tra độ cao của bất kỳ điểm nào trên mặt đất / tòa nhà, v.v.
Đề xuất bỏ qua sắp xếp chồng lên trên orthomosaic ở định dạng CAD và định dạng in.
Phần dọc của tuyến được đề xuất cho thấy độ cao mặt đất, độ cao đường ray hiện tại, hồ sơ độ cao hình thành đề xuất và cắt / điền sẽ được thực hiện.
Mặt cắt dọc theo tuyến được đề xuất cho thấy cấu hình của mặt đất và mức độ hình thành được đề xuất cùng với việc cắt / điền sẽ được thực hiện trên mặt đất.
Báo cáo ước tính công tác đất có chứa vết cắt / điền được thực hiện ở mỗi chuỗi 20 triệu và vật liệu tổng thể được sử dụng để xây dựng hành lang đường sắt.
Chúng tôi đã đi thêm một vài bước từ mô hình 3D có thể phân phối được yêu cầu và cũng được tạo ra của đường tránh được đề xuất để hiểu rõ hơn và trực quan hóa.

CÁI GÌ TIẾP THEO
Indlight đang làm việc để làm cho dữ liệu trên không trở nên hữu ích, dễ dàng phân tích và trực quan hóa bằng công nghệ đám mây cao cấp. Với nền tảng đám mây Indlight, đưa ra quyết định sáng suốt ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào ngay trong trình duyệt web. Dữ liệu Drone có thể được sử dụng để sản xuất không chỉ các mô hình 3D mà cả các mô hình 5D bao gồm lịch trình xây dựng, dòng thời gian, v.v. nhưng định dạng dữ liệu khác nhau và khá nặng để tải trong một ứng dụng máy tính để bàn, ở đây có ứng dụng công nghệ dựa trên đám mây, nền tảng của chúng tôi có thể xử lý các định dạng dữ liệu khác nhau và các tập dữ liệu lớn và dữ liệu có thể được chia sẻ giữa các đồng nghiệp để đưa ra quyết định tốt hơn.

Comments

comments